Bisexual là gì? Những khó khăn của người song tính

Bisexual là gì? Người đồng tính có khả năng cảm nhận và hướng thích về cả hai giới, đồng thời có thể tạo ra mối quan hệ cảm xúc và tình dục với cả nam và nữ. Điều này cho phép họ trải nghiệm và khám phá mọi biểu đạt của tình yêu. 

Tuy có tin đồn và định kiến, nhưng người song tính đáng được tôn trọng và chấp nhận như bất kỳ người nào khác trong xã hội. Họ tồn tại và trải qua những khó khăn như thế nào trong cuộc sống? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua nguoiquangphianam và những thông tin hay nhất trong bài viết sau.

bisexual-la-gi

Song tính – bisexual là gì?

Bisexual là những người có khả năng cảm nhận sự hấp dẫn tình cảm và tình dục đối với cả hai giới tính. Họ có thể có mối quan hệ và sự hấp dẫn đối tác với nam hoặc nữ hoặc thậm chí nhiều giới tính khác nhau. 

Điều này có thể là do yếu tố di truyền hoặc kết quả của những trải nghiệm trong cuộc sống. Bisexual có thể có cảm xúc và tình cảm thay đổi đối với các đối tác giới tính khác nhau tại các thời điểm khác nhau.

bisexual-la-gi

Song tính có phải là một bệnh?

Bisexual không phải là một bệnh mà là một thuật ngữ để miêu tả người có khả năng yêu thích hoặc thu hút cả nam và nữ. Đây là một khía cạnh của định danh giới tính và tình dục. Người song tính có thể có thể hiển thị sự hấp dẫn tình dục, tình yêu và/hoặc lãng mạn đối với cả nam và nữ.

Việc xem xét bisexual như một bệnh rất không đúng đắn và phản ánh sự thiếu hiểu biết về định nghĩa và đa dạng của tình dục và định danh giới tính

bisexual-la-gi

Định kiến xã hội về bisexual là gì?

Định kiến xã hội về bisexual là gì? Là các thành kiến, định kiến hoặc sự không công bằng mà xã hội áp đặt lên cộng đồng LGBT, bao gồm cả người đồng tính nam và đồng tính nữ. Định kiến này có thể gây ra sự phân biệt, phân biệt đối xử và kỳ thị đối với bisexual trong các lĩnh vực như công việc, hôn nhân, hưởng thụ quyền lợi xã hội và tôn giáo.

Xã hội Việt do chưa thực sự hiểu rõ bisexual là gì nên số đông không ủng hộ cộng đồng song tính, kỳ thị và ngại tiếp xúc với họ. Cũng chính điều này đã đẩy nhiều  bisexual vào trầm cảm thậm chí tự tử vì tuyệt vọng. 

Hiện nay, đã có 28 quốc gia và vùng lãnh thổ chính thức công nhận hôn nhân đồng giới, quan niệm về bisexual cũng đã thoáng hơn trước. Riêng ở nước ta, do tư tưởng Á Đông đã ăn sâu trong máu nên người song tính càng khó được cộng đồng chấp nhận. 

Rất nhiều người trong xã hội xem bisexual là bệnh hoạn, là kiểu người đứng núi này trông núi nọ. Điều này là hoàn toàn sai vì đặc điểm của họ sinh ra đã là khác với người bình thường và nó là bản năng không thể thay đổi được. 

bisexual-la-gi

Thế nào là đồng tính và bisexual

Đồng tính và bisexual đều là thuộc tính chung của người trong cộng đồng LGBT

Đồng tính (gay) là thuật ngữ để chỉ những người có sự chú ý tình dục và/hoặc lãng mạn đối với người cùng giới. Người đồng tính là người gay.

Song tính (bisexual) là thuật ngữ để chỉ những người có sự chú ý tình dục và/hoặc lãng mạn đối với cả hai giới, người đồng thời có thể cảm thấy hấp dẫn bởi những người giới khác và giới cùng.

Người song tính hiểu tâm lý người khác

Đây là một trong những ưu điểm của những người đồng tính. Họ thường có khả năng quan tâm và hiểu được tâm lý của người khác (có thể là từ việc tự nghiên cứu hoặc là một món quà tự nhiên). Do đó, nhiều người đồng tính trở nên giỏi trong việc quản lý và điều hành người khác.

Vì vậy, sống cùng một người đồng tính là một điều tuyệt vời và họ thường rất hiểu về tình cảm, cách thể hiện và tương tác với người khác. Ngày càng có nhiều người yêu thích họ.

Đối với bạn bè, họ là những người đáng tin cậy và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong mọi tình huống. Đặc biệt, những người đồng tính thường có gu thời trang tốt và biết cách ăn mặc phù hợp, nên có nhiều nhà thiết kế hoặc người làm trong lĩnh vực thiết kế là người đồng tính.

Bisexual đôi khi có sức thu hút và quyến rũ đối với cả hai giới và có thể dễ dàng gắn kết với mọi người xung quanh. Điều này không khác với những người có giới tính thường. Tuy nhiên, trong quá trình này, họ có mức độ nhạy cảm khác biệt và có thể cảm thấy hấp dẫn đối với cả nam và nữ. Họ không thể kiểm soát được tình cảm của mình, mà nó tự nhiên phát triển từ bên trong.

bisexual-la-gi

Dấu hiệu nhận biết bisexual

Trong xã hội hiện nay, có nhiều người có cả hai giới tính. Không dễ dàng để người có cả hai giới tính tiết lộ sở thích tình dục của mình. Đây là một sự bí mật lớn của họ, đặc biệt khi xã hội vẫn chưa fully nhận thức về cộng đồng LGBT. Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận ra những người có cả hai giới tính một cách dễ dàng.

  • Người có cả hai giới tính dễ bị thu hút và quyến rũ bởi cả nam lẫn nữ

Bisexual có khả năng tiếp cận, gần gũi và thân mật với mọi người xung quanh. Điều này không khác gì so với những người phụ nữ luyến ái thông thường. Họ thường giỏi trong giao tiếp và có thể kết bạn với bất kỳ ai.

Tuy nhiên, trong quá trình gần gũi, họ cảm thấy nhạy cảm đối với cảm xúc của mình, có thể là với đàn ông hoặc phụ nữ. Tình cảm của họ có thể thay đổi dễ dàng, có lúc họ có cảm xúc đặc biệt với nam giới, có lúc lại có ấn tượng đặc biệt với phụ nữ, và họ không thể kiểm soát được tình cảm của mình, nó bùng nổ từ bên trong con người.

  • Người có cả hai giới tính có cuộc sống tình cảm và tình dục phức tạp

Đây là một trong những điểm đặc biệt của họ. Họ đôi khi tự nghi ngờ về giới tính và sở thích tình dục của mình. Đôi khi, họ tự hào với khả năng tiếp cận cả hai giới. Do vậy, nhiều người nghĩ rằng họ không chung tình và thích lăng nhăng trong các mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, họ cũng có thể cảm thấy áp lực, bất lợi và trách mình về điều này.

  • Người có cả hai giới tính có thể là những người kín đáo về cảm xúc. 

Do tình yêu đồng thời người đàn ông và phụ nữ, họ có xu hướng giữ bí mật về bản thân và cố gắng che giấu bản chất thật của mình. Bisexual  chỉ tiết lộ khi cảm thấy có sự thân thiện và hiểu biết để chia sẻ những cảm xúc sâu thẳm. Nếu có ai đó được chia sẻ này, có nghĩa là họ đã tin tưởng và cảm thấy an toàn khi ở bên họ. Đời sống cá nhân và đời sống tình dục là bí mật tối cao trong cuộc sống của họ.

bisexual-la-gi

Tại sao chúng ta cần thay đổi quan niệm về người song tính

Chúng ta cần đối xử công bằng và tôn trọng những người thuộc cộng đồng bisexual. Phân biệt đối xử và kỳ thị không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ mà còn gây tổn thương tâm lý và sức khỏe. 

Những người thuộc cộng đồng song tính không gây hại cho xã hội và không khác biệt với người khác. Họ là những người tốt bụng, thân thiện và có nhiều đóng góp cho xã hội. Hãy mở lòng và chấp nhận những người thuộc cộng đồng giới tính thứ ba – tức là bisexual – bởi vì họ xứng đáng và không thể lựa chọn được giới tính của mình.

FAQ – Giải đáp những thắc mắc về bisexual là gì

1. Bạn có thể giải thích “bisexual” là gì không?

Bisexual là thuật ngữ dùng để miêu tả người có khả năng cảm thụ, tình yêu và/hoặc hấp thụ cảm xúc tình dục đối với cả hai giới. Điều này có nghĩa là người đồng tính (người có ưu ái tình dục đối với những người cùng giới) và người trái tính dục (người có ưu ái tình dục đối với những người khác giới) đều rơi vào danh mục này.

2. Bisexual có phải là một lựa chọn hay một xu hướng không?

Không, bị dị ứng là một phân biệt ngẫu nhiên không phụ thuộc vào sự lựa chọn hay xu hướng của ai đó. Nó là một phần tự nhiên của con người và có thể mô phỏng lại các biểu lộ khác nhau của tình dục và cảm xúc tình yêu.

3. Người lưỡng tính có thể thay đổi tính dục của mình không?

Không, tính dục của một người không thể thay đổi. Người lưỡng tính giàu cảm xúc và tình dục đối với cả hai giới, do đó không thể thay đổi hoặc “định hình lại” tính dục của mình. Nó là một phần không thể thay đổi và cần được chấp nhận như bất kỳ phương diện nào khác của bản thân.

Lời kết cho bisexual là gì

Bài viết trên đã cung cấp cái nhìn tổng quan về bisexual là gì? Bao gồm cả khái niệm và khái quát về bisexual. Nhờ sự đa dạng và chấp nhận đồng tính, chúng ta có thể xây dựng một xã hội mở và đảm bảo cho tất cả mọi người cơ hội bình đẳng và tự do trong cuộc sống và tình yêu.

Hy vọng rằng thông qua việc tăng cường hiểu biết về bisexual và tình dục đa dạng, chúng ta có thể xây dựng một cộng đồng đầy màu sắc và tôn trọng nhau. nguoiquangphianam Cảm ơn đã quan tâm.

Related Posts