Cùng tìm hiểu Pacific Time là gì ?#

Trong bài viết này, nguoiquangphianam muốn chia sẻ với bạn những thông tin cơ bản về Pacific Time là gì múi giờ khi làm việc và kiếm tiền trực tuyến. Hãy tìm hiểu cách thức chênh lệch múi giờ giữa Thái Bình Dương và Việt Nam, và cách chuyển đổi múi giờ giữa hai khu vực này.

Pacific Daylight Time là gì?

Có thể bạn đã biết rằng mỗi quốc gia có múi giờ khác nhau, phụ thuộc vào vị trí địa lý của đất nước. Vì vậy, nếu bạn làm việc online với thị trường quốc tế, bạn cần biết rõ múi giờ của từng quốc gia để có thể quản lý công việc của mình một cách dễ dàng hơn.

pacific-time-la-gi
Pacific Time là gì

Bạn có thể đã nghe rằng khi Việt Nam đang ở ban ngày, Mỹ đang ở ban đêm. Điều này xảy ra vì Trái đất quay quanh trục của nó, vì vậy tại một thời điểm cụ thể, có nơi đang trải qua ban ngày và nơi khác đang trải qua ban đêm.

Nhiều người không hiểu rõ về múi giờ của Việt Nam, Mỹ và đang tìm hiểu về múi giờ của khu vực Thái Bình Dương so với Việt Nam. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Tất cả các múi giờ trên Trái Đất được tính tương đối so với giờ Quốc tế UTC (tương đương với giờ GMT trong quá khứ), đó là múi giờ tại kinh tuyến 0 đi qua Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, Luân Đôn, Anh.

Pacific Standard Time là gì?

PST là viết tắt của Pacific Standard Time trong tiếng Anh, có thể dịch sang tiếng Việt là Giờ chuẩn Thái Bình Dương.

Hiểu về múi giờ tại các quốc gia khác nhau

Mỗi quốc gia có những múi giờ riêng biệt, phụ thuộc vào vị trí địa lý của quốc gia đó.

Dưới đây là một ví dụ về việc lựa chọn múi giờ để xem báo cáo hiệu suất trên Google Adsense.

pacific-time-la-gi
lựa chọn múi giờ để xem báo cáo hiệu suất

Tài khoản của tôi được thiết lập tại Việt Nam, do đó, tôi có thể xem báo cáo theo múi giờ của Việt Nam, là UTC+07:00. Tuy nhiên, tôi cũng có thể lựa chọn múi giờ thanh toán là UTC-07:00 của Thái Bình Dương.

Vậy tại sao multiple hình giờ thanh toán lại là UTC-7? Điều này đơn giản là bởi trụ sở chính của Google đặt tại California, Hoa Kỳ. Nếu bạn tìm trên mạng, bạn sẽ thấy múi giờ của California như sau:

  • Múi giờ chuẩn: UTC/GMT -8 giờ
  • Thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày: +1 giờ
  • Múi giờ hiện tại: UTC/GMT -7 giờ
  • Ký hiệu múi giờ: PDT – Giờ ban ngày Thái Bình Dương

Vì vậy, để tính toán việc thanh toán cho đối tác, Google sử dụng múi giờ chuẩn PDT – Giờ ban ngày Thái Bình Dương và múi giờ Thái Bình Dương này là UTC-7.

Giờ Thái Bình Dương là gì?

Múi giờ Thái Bình Dương là múi giờ được tính bằng cách trừ đi 8 tiếng từ giờ phối hợp quốc tế (UTC). Múi giờ này dựa trên thời gian trung bình của Mặt trời tại kinh tuyến 120 độ phía Tây Đài thiên văn quan sát Greenwich.

Trong thời gian áp dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày, múi giờ này được điều chỉnh thành UTC-7. Giờ phối hợp quốc tế cũng được gọi là Giờ trung bình Greenwich (GMT).

Ở Hoa Kỳ và Canada, múi giờ này được gọi là múi giờ Thái Bình Dương (Thời gian Thái Bình Dương – PT).

Có hai loại múi giờ Thái Bình Dương là PST và PDT được sử dụng tùy theo từng mùa trong năm:

– Múi giờ chuẩn Thái Bình Dương (Pacific Standard Time – PST, UTC-8) được áp dụng trong mùa thu và mùa đông.

– Múi giờ ánh sáng ban ngày Thái Bình Dương (Pacific Daylight Time – PDT, UTC-7) được áp dụng trong mùa xuân, mùa hè và đầu mùa thu.

So sánh múi giờ Thái Bình Dương và Việt Nam

Dựa vào vị trí địa lý trên bản đồ thế giới, múi giờ của Việt Nam là UTC+7. Điều này có nghĩa là múi giờ của Việt Nam sẽ nhanh hơn múi giờ quốc tế chuẩn UTC là 7 giờ.

Chúng ta đã thấy rằng múi giờ của Việt Nam là UTC+7 trong khi múi giờ ánh sáng ban ngày Thái Bình Dương mùa hè (PDT) là UTC-7, như đã đề cập trước đó.

Nếu chúng ta tính toán, Việt Nam sẽ nhanh hơn múi giờ ánh sáng ban ngày Thái Bình Dương (PST) (tại California) là (7+7) = 14 giờ.

Điều này có nghĩa là khi là 2 giờ chiều ngày hôm sau ở Việt Nam, tại California sẽ là thời điểm bắt đầu ngày mới (theo múi giờ ánh sáng ban ngày Thái Bình Dương).

Vì vậy, chúng ta có thể thấy rằng múi giờ Thái Bình Dương UTC-7 so với Việt Nam UTC+7 chênh lệch 14 giờ theo múi giờ ánh sáng ban ngày Thái Bình Dương. Điều này cũng có nghĩa là khi Việt Nam đang ban ngày, ở Mỹ đang vào ban đêm và ngược lại.

Nếu chúng ta áp dụng múi giờ ánh sáng ban ngày Thái Bình Dương (PST), thì Việt Nam sẽ nhanh hơn múi giờ Thái Bình Dương là 7 + 8 = 15 giờ.

Nhiều người thường ước tính rằng Việt Nam nhanh hơn Mỹ đến 12 giờ, nhưng nếu tính chính xác theo múi giờ ánh sáng ban ngày Thái Bình Dương so với Việt Nam, thì sẽ là 14 giờ như đã nêu trên.

pacific-time-la-gi
Múi giờ chuẩn Thái Bình Dương UTC-8:00 (trong vùng màu đỏ)

Chuyển đổi giờ Thái Bình Dương sang giờ Việt Nam

Nhiều người quan tâm về việc chuyển đổi giờ Thái Bình Dương sang giờ Việt Nam để theo dõi thuận tiện hơn, nhưng lại không biết cách thực hiện.

Có hai cách để chuyển đổi giờ Thái Bình Dương sang giờ Việt Nam:

Cách 1:

– Để chuyển từ giờ Thái Bình Dương sang giờ Việt Nam, bạn có thể cộng thêm 14 giờ (theo PDT) hoặc 15 giờ (theo PST) vào giờ Thái Bình Dương. Hoặc ngược lại, để chuyển từ giờ Việt Nam sang giờ Thái Bình Dương, bạn có thể trừ đi 14 giờ hoặc 15 giờ từ giờ Việt Nam.

Ví dụ, nếu là 18h tối ở Việt Nam, thì giờ ánh sáng ban ngày ở Thái Bình Dương (PDT) sẽ là (18h – 14h) = 4h sáng.

Cách 2:

– Bạn cũng có thể sử dụng công cụ chuyển đổi giờ Thái Bình Dương sang giờ Việt Nam trực tuyến bằng cách truy cập vào trang web: nguoiquangphianam.com/pst-to-gmt-converter

pacific-time-la-gi
Chuyển đổi múi giờ Thái Bình Dương sang múi giờ Việt Nam

Với hai cách đơn giản trên, bạn có thể chuyển đổi giờ Thái Bình Dương sang giờ Việt Nam một cách dễ dàng.

Vì vậy, đối với những người làm việc hoặc kiếm tiền trên mạng tại Mỹ hoặc các quốc gia khác, cần nắm rõ múi giờ của từng quốc gia để tiện cho việc tính toán và xem báo cáo hiệu suất.

Điều này sẽ giúp bạn không còn bối rối khi thống kê làm việc với đối tác nước ngoài có khác so với thời điểm tính toán theo giờ Việt Nam.

Vì vậy, hãy xác định rõ bạn đang làm việc với quốc gia nào để có thể tra cứu múi giờ hiện tại của quốc gia đó và biết từ đó thông tin thanh toán áp dụng theo múi giờ nào.

Ngoài ra, nếu bạn săn các mã giảm giá trên mạng và nhận thông báo về thời gian áp dụng của mã đó, hãy chắc chắn đối chiếu với múi giờ Việt Nam trước khi sử dụng. Điều này thường xảy ra do sự chênh lệch múi giờ và việc chưa xác định được múi giờ áp dụng của các dịch vụ đó.

Nhiều người cũng có thắc mắc khi xem thống kê hiệu suất chương trình tiếp thị liên kết nước ngoài mà họ tham gia và thắc mắc về số lượng đơn hàng đầu tháng hoặc cuối tháng. Điều này cũng thường xảy ra khi không áp dụng đúng múi giờ thanh toán của chương trình hoặc dịch vụ đó.

FAQ – Các câu hỏi liên quan đến Pacific Time là gì

#1. Múi giờ Thái Bình Dương có ảnh hưởng như thế nào đến việc làm việc và giao dịch trên mạng?

Múi giờ Thái Bình Dương có ảnh hưởng lớn đến việc làm việc và giao dịch trực tuyến với các quốc gia nằm trong khu vực này. Do sự chênh lệch múi giờ, khi Việt Nam đang ở ban đêm, các quốc gia như Mỹ hay Canada trong múi giờ Thái Bình Dương đang ở ban ngày. Điều này gây khó khăn trong việc thiết lập thời gian làm việc, thống nhất lịch trình họp và giao dịch với đối tác từ các quốc gia khác.

#2. Có những sự thay đổi nào về múi giờ Thái Bình Dương trong năm?

Có hai loại múi giờ Thái Bình Dương: Pacific Standard Time (PST) và Pacific Daylight Time (PDT). PST được áp dụng trong mùa thu và mùa đông, thì PST lệnh giờ ánh sáng ban ngày được áp dụng vào mùa xuân, mùa hè và đầu mùa thu. Điều này gây ra sự chuyển đổi trong khái niệm “bình thường” của múi giờ Thái Bình Dương, và việc tính toán chính xác giữa hai loại múi giờ này là cần thiết để đảm bảo thống nhất thời gian làm việc.

#3. Làm sao để chuyển đổi giờ Thái Bình Dương sang múi giờ khác?

Để chuyển đổi giờ từ múi giờ Thái Bình Dương sang múi giờ khác, bạn có thể sử dụng công cụ chuyển đổi giờ trực tuyến hoặc thực hiện các phép tính đơn giản. Ví dụ, để chuyển đổi giờ PDT (Pacific Daylight Time) sang giờ Việt Nam, bạn có thể cộng thêm 14 giờ vào giờ PDT. Nếu không, bạn có thể tìm kiếm trực tuyến các công cụ hoặc ứng dụng chuyển đổi giờ để có kết quả chính xác và tiện lợi.

Lời kết

Bài viết này của nguoiquangphianam đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Pacific Time là gì khi làm việc và kiếm tiền trên mạng, và hiểu được sự khác biệt giữa múi giờ Thái Bình Dương và Việt Nam. Bạn đã biết cách chuyển đổi giữa hai múi giờ này và hiểu rõ hơn về múi giờ Thái Bình Dương so với Việt Nam.

Related Posts