Come back là gì? Và phân tích ý nghĩa trong một số trường hợp 

Nghĩa của cụm từ come back là gì? Đây là một câu hỏi rất được quan tâm, đặc biệt là bởi các bạn học sinh và sinh viên đang cần ôn tập tiếng Anh. Cụm từ này thường được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau như khi ai đó quay trở lại sau một khoảng thời gian vắng mặt, hoặc khi bạn muốn nhắc lại về một sự kiện xảy ra trong quá khứ. Trong bài viết này, hãy cùng nguoiquangphianam đi sâu vào tìm hiểu về ý nghĩa và cách sử dụng của cụm từ này.

Come back là gì?

“Come back” là một cụm từ động từ thường được hiểu là trở lại. Ngoài ra, cụm từ này còn có thể chỉ trở về hoặc quay lại. Khi sử dụng, nó ám chỉ việc quay lại vị trí ban đầu hoặc đạt được thành công trong một công việc nào đó.

come-back-la-gi
Come back là gì

Dưới đây là một vài ví dụ về cụm từ “Come back”:

  • Tôi ước gì tôi có thể thuyết phục anh ấy quay trở lại với tôi. (I wish I could have convinced him to come back with me.)
  • Đã hai năm từ khi bạn đi du học. Vậy bạn dự định khi nào trở lại Việt Nam? (It’s been 2 years since you studied abroad. So when will you come back to Vietnam?)

Một số khái niệm liên quan

Ý nghĩa của cụm từ “Come back” trên Facebook là gì?

Trên Facebook, “Come back” có nghĩa là trở lại. Điều này có thể hiểu là bạn quay lại sử dụng Facebook sau một thời gian không sử dụng.

“Come back” cũng được sử dụng khi bạn bắt đầu đăng bài, chia sẻ trở lại trên Facebook sau một thời gian vắng mặt trên mạng xã hội. Một số bạn sử dụng từ “come back” để đăng trạng thái như: “Tôi đã sẵn lòng trở lại sau một thời gian ẩn mình”.

Ý nghĩa của cụm từ “Come back” trong Kpop là gì?

“Come back” trong Kpop có nghĩa là sản phẩm mới nhất của ca sĩ hoặc nhóm nhạc thần tượng sắp được ra mắt và giới thiệu với fan. Khi một ca sĩ hoặc nhóm nhạc “come back”, điều này ám chỉ MV (Music Video) sắp được công bố và các phong cách mới sẽ được tiết lộ với fan hâm mộ.

Ngoài ra, khi một nghệ sĩ Kpop kết thúc thời gian hoạt động sau khi nhập ngũ, họ trở lại để tiếp tục hoạt động nghệ thuật, cũng được gọi là “come back”.

come-back-la-gi
Comeback trong Kpop 

Ý nghĩa cụm từ “Come back home” là gì?

“Come back home” được hiểu là trở về nhà. Khi muốn diễn đạt ý “về nhà” bằng tiếng Anh, nhiều người thường sử dụng cụm từ “come back home”. Tuy nhiên, không phải lúc nào cách diễn đạt này cũng chính xác.

Từ “come” ở đây chỉ được sử dụng khi nói về hành động di chuyển của người nào đó từ một nơi xa về phía địa điểm nguồn gốc, nơi mà người nói đang đứng. Bạn sẽ sử dụng cụm từ này khi nói với một người nào đó khi họ quay lưng và rời khỏi vị trí của bạn, đây được gọi là “come back”.

Ý nghĩa cụm từ “Come back to school” là gì?

“Come back to school” được hiểu là trở lại trường học. Ví dụ, khi bạn kết thúc kỳ nghỉ hè và quay trở lại trường, cụm từ “come back to school” sẽ được sử dụng trong trường hợp này.

Ví dụ về cụm từ “come back to school”:

Cô ấy rất vui mừng khi quay trở lại trường để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. (She is very happy to come back to school to prepare for the upcoming exam.) 

come-back-la-gi
“Come back to school” được hiểu là trở lại trường học

Cách sử dụng “come back” trong từng tình huống

Cụm từ “come back” có thể được sử dụng trong 4 tình huống khác nhau:

Come back (cụm động từ)

Trong trường hợp này, “come back” mang nghĩa là trở lại. Nó tương đương với “trở lại” hoặc “quay về”. Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng cụm từ “come back”:

  • Hãy trở lại, bạn cần nghe tôi nói! (Come back, you need to listen to me!)

Come back at somebody with something nghĩa là gì?

Khi sau “come back” là từ “at somebody with something”, nghĩa là trả lời ai đó một cách tức giận hoặc mạnh mẽ. Ví dụ:

Cô ấy đáp trả một cách gay gắt với những câu trả lời sắc bén. (She came back at the speaker with some sharp responses.)

Come back to somebody

Trong trường hợp này, “come back to somebody” có nghĩa là nhớ lại ký ức với ai đó. Ví dụ: 

Cảm ơn vì câu chuyện này đã giúp tôi nhớ lại những kỷ niệm cùng bạn. (Thanks for sharing this story, it brought back memories with you.)

Come back (thời trang)

Bạn có thể sử dụng “come back” khi nói về một kiểu dáng hoặc phong cách thời trang trở lại sau một thời gian bị quên lãng. Ví dụ:

Kiểu tóc dài cho nam giới dường như đang trở lại thời trang. (Long hair for men seems to be coming back into fashion.)

Sự khác nhau giữa “come back” và “comeback”

Một điểm khác biệt cơ bản giữa “come back” và “comeback” chính là loại từ mà chúng đại diện. “Come back” là một cụm động từ. Ví dụ: Tôi biết em sẽ trở về, Daisy. (I knew you’d come back, Daisy.)

Trong khi đó, “comeback” là một danh từ. Đây là cụm từ được sử dụng để chỉ sự trở lại của một người, một vật hoặc một sự kiện đã dừng lại trước đó. Sự trở lại này thường mang đến cho họ sự phổ biến, sự nổi tiếng, sự thành công,… như trước đây. Ví dụ: Nhóm đã có một lần trở lại qua chương trình The Show. (The group made a comeback through The Show.)

FAQ: Những câu hỏi liên quan đến Come back là gì và các khái niệm liên quan

1. Come back nghĩa là gì?

Come back nghĩa là trở lại hoặc quay lại. Đây là cụm từ thường được sử dụng khi ai đó rời đi và sau đó trở về vị trí ban đầu hoặc địa điểm đã từng có mặt. Nó cũng có thể chỉ việc thành công trong một công việc nào đó sau một thời gian khó khăn.

2. Come back có phải là cụm từ động từ hay danh từ?

Come back là một cụm động từ. Nó biểu thị hành động của việc trở lại và được sử dụng trong câu với động từ chính. Ví dụ: “I will come back tomorrow” (Tôi sẽ trở lại ngày mai).

3. Come back và comeback có tương đồng không?

Không, come back và comeback hiểu khác nhau. Come back là cụm từ động từ, trong khi comeback là một danh từ. Comeback được sử dụng để chỉ sự trở lại của một người, một nhóm hoặc một đối tượng sau một khoảng thời gian vắng mặt. Nó thường đi kèm với việc tái giành được sự phổ biến hoặc thành công trước đây.

come-back-la-gi
Come back là gì? 

Trên đây là toàn bộ nội dung về phân tích cụm từ come back là gì. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa và cách sử dụng của cụm từ này trong tiếng Anh. Với khả năng sử dụng đúng các cụm từ và thành ngữ, việc giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn sẽ trở nên tự tin và chính xác hơn.

Related Posts