Ý nghĩa của “Have sex” và “Make love” là gì? – QueenvnLy

“Have sex” là gì? “Make love” là gì? “Have sex” và “make love” có sự khác biệt rất lớn. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm cả hai, bạn có thể không hoàn toàn chắc chắn về những khác biệt của chúng. Hoặc bạn có thể không biết liệu mình đang có quan hệ tình dục (“have sex”) hay làm tình (“make love”). Nếu bạn chưa từng trải nghiệm, sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt ấy.

“Have sex” là gì?

“Have sex” trong tiếng Anh chỉ hành động giao cấu, quan hệ tình dục giữa hai người mà không có sự tham gia của yếu tố tình cảm (cụ thể là tình yêu). “Have sex” được coi là bản năng cơ bản của con người. Cả nam và nữ đều có nhu cầu tình dục. Thông thường, nam giới có nhu cầu sinh lý cao hơn nhiều so với nữ giới do hormone testosterone sản sinh gấp 20 lần. Vì vậy, nếu chồng hoặc bạn trai thường xuyên yêu cầu quan hệ tình dục, điều đó hoàn toàn bình thường.

Lưu ý: Ở Việt Nam, cả “make love” và “have sex” được sử dụng để chỉ quan hệ tình dục.

“Make love” là gì?

“Make love” trong tiếng Anh không chỉ là tình dục mà còn là tình yêu, với sự kết hợp của cảm xúc và sự lãng mạn. Trong cuộc yêu, “make love” thường được biểu hiện qua sự âu yếm, vuốt ve và quan tâm từ đối tác. “Make love” chỉ đơn giản là phương tiện để tạo sự kết nối về mặt thể xác giữa hai người.

Việc “make love” và “have sex” hoàn toàn khác nhau. “Make love” xảy ra khi hai người yêu nhau thể hiện tình yêu của mình thông qua hành động tình dục đối tác mà họ thực sự yêu thương. Cuộc yêu có thể nhẹ nhàng lãng mạn hoặc mãnh liệt mạnh mẽ như tình yêu của hai người.

Tại sao lại có sự khác nhau giữa “quan hệ tình dục” và “làm tình” khi dịch sang tiếng Anh? Trong Tiếng Việt, không có sự phân biệt rõ ràng giữa quan hệ tình dục và làm tình trong mọi tình huống. Trong khi đó, trong tiếng Anh, “have sex” và “make love” là hai từ có ý nghĩa khác nhau, được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau.

Sự khác biệt giữa “Have sex” và “Make love” là gì?

Theo QueenvnLy, quan hệ tình dục (“have sex”) một cách đều đặn và thường xuyên là cách để duy trì và tăng sự gắn bó thân mật trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, “make love”, làm tình, có sự kết hợp với cảm xúc và sự lãng mạn nên nó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều so với “have sex”. Nó có thể khiến bạn cảm thấy gắn kết hơn với bạn tình của mình. Trước khi gặp nửa kia của mình, có thể bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình muốn kết hôn. Bạn có thể đồng ý quan hệ tình dục với bất kỳ ai mà bạn thích, bất cứ khi nào bạn muốn. Nhưng khi gặp nửa kia của mình, bạn sẽ không muốn gặp gỡ ai khác ngoài họ.

So sánh “Have sex” và “Make love”

“Have sex”

  • “Have sex” mô tả sự kết nối thể xác dẫn đến cảm giác sướng, giải phóng và thỏa mãn tình dục
  • Có thể có đối tác là người yêu hoặc người khác
  • Có hoặc không có cảm xúc trong một mối quan hệ không xác định
  • Hành động nhằm thỏa mãn tình dục
  • Thường là mối quan hệ ngắn hạn, tình một đêm, đôi khi có trong hôn nhân khi không còn cảm xúc

“Make love”

  • “Make love” không chỉ là tình dục mà còn là tình yêu, nhấn mạnh sự kết nối cảm xúc sâu sắc, tình cảm và mối quan hệ chia sẻ phát triển giữa hai người
  • Có đối tác là người yêu, nửa kia yêu thương
  • Cảm xúc đóng vai trò quan trọng, “making love” thường hạnh phúc hơn vì bạn đang làm hài lòng người mình yêu
  • Hành động tình dục đi đôi với tình yêu
  • Một mối quan hệ xác định lâu dài và bền vững

(Diffen)

“Have sex” (quan hệ tình dục) chỉ vì mục đích thỏa mãn nhu cầu tình dục có thể rất tuyệt vời. Khám phá tình dục thông qua những cuộc tình không có sự ràng buộc về mặt tình cảm hoặc các loại hình quan hệ tình dục như BDSM, Threesome có thể mang lại trải nghiệm thú vị. Miễn là bạn và đối tác của bạn có cùng quan điểm và xác định rõ ranh giới. Mặc dù bạn và bạn tình của mình thường xuyên tạo sự mới mẻ trong quan hệ tình dục, bạn vẫn có thể có hứng thú với làm tình không có rào cản với các kiểu quan hệ tình dục mới mẻ.

Vì vậy, sự khác biệt chính xác giữa “make love” và “have sex” là gì? Dưới đây là 5 sự khác biệt rõ ràng nhất:

Ý nghĩa khác biệt của “Have sex” và “Make love”

I. Động lực

Quan hệ tình dục

Khi bạn “have sex”, động lực chính là để đạt cực khoái.

Làm tình

Khi “làm tình”, việc đạt cực khoái cũng quan trọng nhưng động lực chính là kết nối cảm xúc với bạn tình của bạn. “Làm tình” cho phép bạn khám phá cơ thể, tâm trí và trái tim của nửa kia yêu thương, không chỉ vì muốn đạt cực khoái mà còn vì muốn chia sẻ mối liên hệ mật thiết nghiêm túc với họ.

“Làm tình” có thể mất hàng giờ và thậm chí bạn có thể quyết định không cần đạt cực khoái. Điều quan trọng là tăng cường kết nối và phát triển tình yêu giữa hai bạn.

II. Giao tiếp

Khi “have sex”, bạn có thể sử dụng ngôn từ tục tĩu và tham gia vào cuộc nói chuyện tục tĩu. Dẫu biết bạn không thích khẩu dâm nhưng giao tiếp trong khi quan hệ tình dục có thể mang lại sự cực khoái. Tuy nhiên, khi “make love”, giao tiếp trong quan hệ có thể thay đổi. Bạn có thể sử dụng những lời yêu thương, tình cảm hơn. “Make love” có thể mang lại cho các cặp đôi khả năng giao tiếp mở và không gian hoàn hảo để thể hiện những lời yêu thương mà thường khó để nói ra trong tình huống bình thường.

Quan hệ là một trong những thời điểm tuyệt vời để thể hiện tình yêu của tôi đến người ấy. Những điều bình thường khó được bày tỏ vì ngại ngùng thì tôi có thể dễ dàng thể hiện khi hai người đang mặn nồng.

MR.LƯƠNG VĂN VINH

III. Thử những hành động, lời nói mới mẻ

Trong “have sex”, bạn có thể thử những điều mới lạ như yêu cầu đối tác mặc đồ gợi cảm, sử dụng bao cao su truyền nhiệt để tăng khoái cảm. Bạn có thể không cần quá quan tâm đến cảm xúc và thái độ của đối phương khi thực hiện những thay đổi này.

Tuy nhiên, khi “make love”, điều này có thể khác. Các cặp đôi yêu nhau thường dễ bị tổn thương. Mọi hành động, lời nói của bạn phải được cân nhắc kỹ, phân tích và dự đoán cảm xúc của đối phương để không làm tổn thương họ.

Theo nhà giáo dục tình dục Jamie J. LeClaire:

“Tình dễ bị tổn thương về cảm xúc và khả năng tương thích về tình dục giống như mức độ mà bạn và bạn tình ở cùng trạng thái trong phòng ngủ. Điều này bao gồm giá trị, niềm tin, ham muốn, thói quen và kỳ vọng về tình dục của chúng ta.”

IV. Tính cách khác biệt

Trong “have sex”, đôi khi bạn có cảm giác như mình trở thành một con người khác. Bình thường, bạn có thể là người lịch sự, nhã nhặn nhưng khi quan hệ tình dục, bạn có hứng thú và thường thực hiện những hành động bạo dâm, lời nói tục tĩu để kích thích ham muốn của đối phương. Bạn cảm thấy thú vị khi biến thành một nhân vật khác xa so với đời thực.

Tuy nhiên, điều này có thể khác với “make love”. Khi “make love”, bạn sẽ không trở thành ai khác ngoài chính mình. Để có một cuộc yêu thăng hoa giữa hai người, bạn phải hoàn toàn là chính mình, không có chỗ cho bất kỳ tính cách khác.

Theo các chuyên gia tâm lý, “sự thay đổi tính cách trong quan hệ tình dục có thể khác nhau tuỳ theo từng người, từng mối quan hệ.” Nó có thể khác nhau tùy thuộc vào hành vi tình dục cụ thể và có thể thay đổi theo thời gian hoặc khi mối quan hệ tiến triển. Đó là lý do tại sao kiểm tra và giao tiếp trung thực với bạn tình của bạn thường xuyên là quan trọng.

V. Sự hiện diện khác biệt

Đôi khi, khi “have sex”, bạn có thể mất tập trung trong cuộc yêu, tâm trí bạn không thể tập trung vào quan hệ. Bạn cảm thấy mất hứng thú, cảm giác sướng và sự thăng hoa cũng giảm đi. Dù bạn cố gắng tập trung, kích thích ham muốn của chính mình nhưng không mang lại kết quả.

“Make love” lại không gặp trường hợp này. Khi hai bạn làm tình, bạn luôn tập trung vào từng khoảnh khắc. Tâm trí bạn tại thời điểm này chỉ nghĩ về tình yêu, về cách làm hài lòng đối tác, về tương lai và sự phát triển mối quan hệ giữa hai người. Trên thực tế, điều này luôn xảy ra trong “make love”. Bạn phải ở bên nhau trong mọi khoảnh khắc với nửa kia yêu thương, không để nguy cơ một trong hai người cảm thấy cô đơn, thiếu sự quan tâm và nhiệt tình từ đối phương khi quan hệ. May mắn thay, bạn không cần cố gắng để thực hiện điều đó, vì bản chất “make love” là tình yêu, nó luôn kết hợp với sự quan tâm lẫn nhau, nó được biểu hiện tự nhiên.

Có thể nói Threesome là sự kết hợp giữa “have sex” và “make love” không?

“What have sex” hay “make love” Đàn ông và phụ nữ chọn cái nào?

“Sex” là bản năng của mỗi người, đàn ông và phụ nữ đều có nhu cầu tình dục như nhau. Tuy nhiên, “have sex” và “make love” lại là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Đối với đàn ông, họ có thể quan hệ với bất kỳ người phụ nữ nào mà không cần tình yêu. Phụ nữ lại khác, có thể họ vẫn có quan hệ với một người đàn ông mà chưa yêu. Nhưng điều tất cả họ đều tìm kiếm và mong đợi không chỉ là quan hệ tình dục mà còn là tình yêu, sự đồng cảm và gần gũi từ đối phương.

Thực sự, đàn ông có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn phụ nữ. Hormone testosterone ở nam giới sản xuất một ngày gấp 20 lần phụ nữ, vì vậy nhu cầu tình dục của họ cao hơn nữ giới. Hơn nữa, có nhiều nghiên cứu cho thấy ham muốn tình dục của nam giới đơn giản hơn nhiều so với phụ nữ. Ngược lại, ham muốn của phụ nữ khó xác định hơn nhiều.

Thông thường, phụ nữ coi trọng yếu tố tình cảm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quan hệ tình dục. Hơn nữa, phụ nữ còn bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố xã hội và văn hóa.

Tiến sĩ Edward O. Laumann nói:

“Ham muốn tình dục ở phụ nữ cực kỳ nhạy cảm với môi trường và bối cảnh.”

Kết luận

“Make love” là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời, độc đáo. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là “have sex” không có giá trị riêng của nó. Miễn là bạn và đối tác có sự thống nhất, ranh giới rõ ràng trong mối quan hệ, thì đó vẫn là một mối quan hệ tuyệt vời. Quan hệ tình dục hay làm tình, quyền tự chủ và niềm vui tình dục là của riêng bạn, không có gì sai trái ở đây cả.

Related Posts